ซาอุดีอาระเบีย: ออกกฏหมายการห้ามสูบบุหรี่ในบริษัทและสถาบันต่างๆ 

ซาอุดีอาระเบีย: ออกกฏหมายการห้ามสูบบุหรี่ในบริษัทและสถาบันต่างๆ 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและการพัฒนาสังคมของซาอุดีอาระเบียได้ออกคำตัดสินระดับรัฐมนตรีในการห้ามสูบบุหรี่ในสถานที่ทำงานใน บริษัท และสถาบันต่างๆ เพื่อดำเนินการตามระบบต่อต้านการสูบบุหรี่ คำตัดสินดังกล่าวบังคับให้นายจ้างบรรจุเรื่องการห้ามสูบบุหรี่ในสถานที่ทำงานไว้ในสถานประกอบการอย่างเป็นทางการ ที่มีไว้สำหรับคนงานและผู้มาเยี่ยมเยียน และประกาศเรื่องนี้ (ประกาศเขตห้ามสูบบุหรี่) ในสถานที่ที่ชัดเจน เพื่อปกป้องความปลอดภัยและสุขภาพของคนงานและผู้มาเยือนและเพื่อปกป้องทรัพย์สินและสิ่งแวดล้อม

กฎหมายห้ามสูบบุหรี่ในซาอุดิอาราเบีย

ทางการซาอุดีอาระเบียและกระทรวงแรงงานประกาศห้ามสูบบุหรี่ใน บริษัท และสถาบันอย่างเป็นทางการ และมีโทษปรับสูงถึง 5,000 ริยาล (5,000 รียาล ประมาณ 41,567 บาท ในปี 2020) สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนการสูบบุหรี่ในที่ทำงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเน้นย้ำถึงการปฏิบัติตามบทบัญญัติสำหรับการละเมิดความปลอดภัยในการทำงานที่อธิบายไว้ในตารางการละเมิดและบทลงโทษต่อบริษัทที่ละเมิดคำตัดสินห้ามสูบบุหรี่

ตามกฎหมายต่อต้านการสูบบุหรี่ การสูบบุหรี่หมายถึงการใช้ยาสูบซึ่งรวมถึงบุหรี่ซิการ์ (บาระกู) การเคี้ยวการเก็บรักษาหรือวิธีการอื่นใด บทลงโทษถึง 5,000 ริยาล ก่อนหน้านี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและประธานคณะกรรมการแห่งชาติเพื่อการควบคุมยาสูบ ได้ส่งจดหมายถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและการพัฒนาสังคมซึ่งเขาได้กล่าวขอบคุณความพยายามในการต่อต้านการสูบบุหรี่และเรียกร้องให้มีการตัดสินใจที่จะดำเนินการห้ามสูบบุหรี่โดยสมบูรณ์ในทุกสถานที่ของกระทรวง ตลอดจนสถานประกอบการเอกชน เขาระบุว่าการฝ่าฝืนกฎหมายต่อต้านการสูบบุหรี่ของสถานที่นั้นต้องได้รับโทษสูงถึง 5,000 ริยาล ตามมาตรา 15 ของระเบียบต่อต้านการสูบบุหรี่ 

ที่มา : https://arabic.sputniknews.com/

แปลจาก ต้นฉบับภาษาอาหรับ


แก้ไขล่าสุด : 27 ต.ค. 2563, เวลา 16:13



ข่าวอื่นๆ

มูลนิธิสร้างสุขมุสลิมไทย

ร่วมสร้างสังคมปลอดบุหรี่