สั่งเพิ่มความถี่ซ้อม รับมือ "สินามิ" ยันระบบรับสัญญาญและแจ้งเตือนมีความพร้อม

"พล.อ.อนุพงษ์" สั่งเพิ่มความถี่ซ้อม รับมือ "สินามิ" ทั้ง จนท.- เครื่องมือ กำชับไม่ให้ ปชช.ตื่นตระหนก ยันระบบรับสัญญาญและแจ้งเตือนมีความพร้อม เร่งติดตั้งทุนใหม่ปีหน้า

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) ให้สัมภาษณ์ การเตรียมพร้อมของไทย ภายหลังเกิดสึนามิ ในประเทศอินโดนีเซีย ว่า สำหรับระบบแจ้งเตือนของเรานั้นเรามี 2 ทุน อยู่ในทะเล แต่ทุมหนึ่งได้ติดกับเรือประมงไป ซึ่งขณะนี้เราเตรียมที่จะไปติดตั้งใหม่ ประมาณเดือนมกราคมปีหน้านี้ อย่างไรก็ตามแหล่งที่เราได้สัญญาณการเกิดสึนามิ ไม่ได้มาจากทุมของเราเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้จากข้อมูลในส่วนของต่างประเทศต่างๆที่ได้มีการประสานกันมา เมื่อมีสัญญาณมาแล้วว่าจะมีการเกิดสึนามิในพื้นที่ไหน จะมีการแจ้งเตือน

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ระบบแจ้งเตือนประชาชนในหอกระจายข่าว เรามีการตรวจสอบตลอดเวลา ขณะนี้หอกระจายข่าวก็พร้อม ระบบที่จะรับสัญญาณและแจ้งเตือนไปในพื้นที่ ก็อยู่ในสภาพที่ใช้ได้ ส่วนการซักซ้อมตนได้ให้นโยบายไป ให้เพิ่มความถี่ในการซักซ้อม ในเรื่องของความพร้อมของเจ้าหน้าที่และเครื่องมือ แต่อย่างไรก็ตามต้องระวังไม่ให้คนแตกตื่น อยากให้ซ้อมเป็นพื้นที่ย่อย เพื่อให้มั่นใจว่าหากเกิดเหตุการณ์สึนามิ เราสามารถที่จะแจ้งเตือนประชาชนและอพยพได้ทันเวลา ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไรต้องกังวล

ที่มา เว็บไซต์สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.
ภาพ แฟ้มภาพ


แก้ไขล่าสุด : 24 ม.ค. 2562, เวลา 12:15



ข่าวอื่นๆ

มูลนิธิสร้างสุขมุสลิมไทย

ร่วมสร้างสังคมปลอดบุหรี่