เลย แนะบุตรหลานใส่เสื้อกันหนาวไปโรงเรียน

จังหวัดเลย อุณหภูมิลดเร็วทำหลายพื้นที่ภาคอีสานอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะจังหวัดริมน้ำโขงและมีภูเขาล้อมรอบ ล่าสุดบนยอดภูเรือเหลือแค่ 9 องศาฯ คาดอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ย้ำผู้ปกครองให้บุตรหลายใส่เสื้อกันหนาวไปโรงเรียน หวั่นล้มป่วย

สภาพอากาศในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดริมฝั่งแม่น้ำโขงเช้าวันนี้อากาศหนาวเย็นเพิ่มมากขึ้น จังหวัดเลยเองอากาศเริ่มหนาวอย่างเห็นได้ชัด อุณหภูมิลดลงจากวานนี้ 2-3 องศาฯ ทำให้เช้าวันนี้บรรดานักเรียน ในโรงเรียนต่างๆในพื้นที่เมืองเลย เริ่มนำเสื้อหนาวมาใส่ให้ความอบอุ่นกับร่างกาย

นายประวิทย์ น้อยบัวทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองเลย บอกว่า อากาศเริ่มหนาวเย็นมาได้ราว 2-3วันแล้ว โดยเฉพาะบนยอดเขาต่างๆอุณหภูมิ ลดลงเหลือเพียงเลขตัวเดียวบ้าง สภาพอากาศที่กำลังปรับเปลี่ยนปลายฝนต้นหนาว กลางวันร้อน ตอนเย็นหนาว เสี่ยงต่อสุขภาพร่างกายของเด็กนักเรียน อาจจะปรับตัวไม่ทัน เป็นไข้หวัด ป่วยไม่สบายได้ง่าย ทางโรงเรียนเป็นห่วงสุขภาพ ร่างกายของเด็ก เนื่องจากนักเรียนส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก ตั้งแต่ อายุ 3-12 ปี จึงสั่งการให้คุณครูแต่ละห้องเรียนกำชับผู้ปกครองให้บุตรหลานสวมเสื้อกันหนาวมาด้วยทุกวัน คาดว่าจะหนาวเย็นต่อเนื่อง

ที่มา สสส
ภาพ แฟ้มภาพ


แก้ไขล่าสุด : 5 พ.ย. 2561, เวลา 08:17



ข่าวอื่นๆ

มูลนิธิสร้างสุขมุสลิมไทย

ร่วมสร้างสังคมปลอดบุหรี่